Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

 Có nhiều loại thực phẩm bạn nên kiêng và cũng có nhiều loại thực phẩm bạn hãy chú ý ăn nhiều hơn trong kỳ "đèn đỏ" nhưng không phải ai cũng biết điều đó. Hãy tham khảo một vài thông tin sau đây để kỳ kinh nguyệt của bạn trôi qua một cách nhẹ nhàng nhất nhé:

 Những thực phẩm nên và không được phép ăn trong kỳ "đèn đỏ" - 1


Bạn có thể giảm hết mức sự khó chịu của kỳ "đèn đỏ" nhờ chế độ ăn của người dùng


Bỏ qua caffeine


Caffeine có biện pháp tăng cường axit dạ dày và khiết ruột của chúng mình nhạy cảm hơn. Chính vì thế, cắt giảm lượng caffeine trong một số ngày "đèn đỏ" là điều chúng mình hoàn toàn nên làm. Nó sẽ giúp chúng mình giảm hiện tượng đầy hơi, chướng bụng và giúp dạ dày không bị kích thích.


Không ăn quá nhiều muối


Mặc dù muối là rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng mình, nhưng nếu ăn quá nhiều muối sẽ khiến chúng ta dễ bị đầy hơi và giữ nước. Điều này sẽ càng trầm trọng hơn trong một vài ngày "đèn đỏ" của chúng ta. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên ăn khoảng 2.300 mg muối 1 ngày, tương đương với khoảng một muỗng cà phê mà thôi. Vì thế, cách tốt nhất để kiểm soát lượng muối ăn là tránh các loại thức ăn đã qua chế biến, thực phẩm nhanh... Điều này cần tuyệt đối tuân thủ nếu bạn đang trong kỳ "nguyệt san".


Tạm thời giảm lượng nước


Điều này nghe có vẻ vô lý vì lúc nào chúng mình cũng được tuyên truyền là uống nước rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên hiểu là, uống nhiều nước trong khi có kinh nguyệt sẽ khiến các bộ phân cơ thể bị giữ nước và hình thành cảm giác đầy hơi vô cùng khó chịu. Vì thế, tạm thời bạn hãy quan tâm giảm lượng nước uống trong kỳ "đèn đỏ" để các bộ phân cơ thể tự cân bằng lại nhé.


 Những thực phẩm nên và không được ăn trong kỳ "đèn đỏ" - 2


Hãy cắt giảm món caffeine yêu thích của người dùng nó trong kỳ nguyệt san


Ăn thực phẩm giàu canxi


Theo Latham Thomas, chuyên viên tư vấn sức khỏe toàn diện và cũng là chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ, Phụ nữ sẽ cần ít nhất 1.200 mg canxi mỗi ngày và con số này sẽ tăng lên trong những ngày "đèn đỏ". Chính vì vậy, hãy đảm bảo trong chế độ ăn của chúng mình có cải xoăn, rau xanh, bông cải xanh, sữa chua... trong những ngày có kinh nguyệt để bù đắp lượng canxi bị hao hụt của cơ thể.



Ăn nhiều trái cây


Trái cây, rau và các loại thức ăn thường là món chính trong thực đơn của chúng ta mỗi ngày. Tuy nhiên, đặc biệt trong một số ngày "đèn đỏ", bạn hãy quan tâm lưu ý, ăn nhiều một số loại trái cây hơn. Đường từ những loại hoa quả có biện pháp giúp làm giảm bớt cảm giác thèm ăn các chất ngọt khác do xu hướng căng thẳng trong những ngày "đèn đỏ". Tốt nhất, hãy thử ăn thêm mơ, cam, mận, lê, dưa chuột, atisô, ngô, cà rốt... vào chế độ ăn của chúng mình trong một số ngày "nhạy cảm" này nhé!


Thưởng thức chocolate đen


Bạn hoàn toàn có biện pháp ăn 1 thanh chocolate (hãy chọn loại có trên 60% ca cao là được) đen trong những ngày "đèn đỏ" của người dùng.  Vì nó sẽ giúp chúng mình làm dịu cơn khó chịu của dạ dày của chúng mình. Chưa hết, chocolate đen còn có chất tránh oxy hóa hữu ích và có liên quan đến khả năng làm tăng serotonin, một loại hormone có cơ hội giúp cải thiện tâm trạng khó chịu của chúng ta trong một số ngày "khó ở".


 Những thực phẩm nên và không nên ăn trong kỳ "đèn đỏ" - 3


Bạn nên bổ sung thêm một vài loại vitamin quan trọng như: vitamin E, vitamin B6, vitamin C và Kẽm


Chăm ăn những thức ăn giàu magie


Thực phẩm giàu magie như đậu đỗ, đậu phụ, lạc... được coi là có cơ hội làm giảm sự đầy hơi, khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt của quý cô. Vì thế, kể cả khi bạn không thích một số loại thực phẩm này, hãy cố gắng ăn chúng nhiều hơn để trải qua kỳ "nguyệt san thật nhẹ nhàng nhé!


Đừng quên bồi bổ vitamin cho các bộ phân cơ thể


Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên thêm những loại thức ăn giàu vitamin thân thiện vào thực đơn của chính mình, đặc biệt là trong chu kỳ của chúng ta. Nếu chúng mình không thích ăn những loại thực phẩm chứa vitamin này, bạn có mẹo hay cung cấp vitamin dạng thuốc viên. Cụ thể như:


- Vitamin E có mẹo hay giúp loại bỏ một số triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.


- Vitamin B6 có thể giúp giảm sự chướng bụng và làm tăng tâm trạng của bạn vui vẻ hơn. Điều này đặc biệt trở nên cần thiết trong kỳ "đèn đỏ".


- Vitamin C và kẽm cũng vô cùng cần thiết trong ngày kinh nguyệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét