Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015


Hãy dừng tay kịp lúc trước khi một số sai lầm ngớ ngẩn này đang làm hỏng làn da của chúng mình. Người có làn da nhờn hay hỗn hợp thiên dầu nhận thấy rất phiền não với khuôn mặt mãi mãi bóng nhẫy của người dùng, nhất là trong thời tiết nắng nóng. Không chỉ thế, do đặc thù riêng, da nhờn rất bám bụi và dễ sinh mụn hơn những loại da khác.


Nếu bạn gìn giữ sai cách, chắc chắc mụn sẽ càng "biểu tình" trên làn da của chúng mình. Trên thực tế, người sở hữu da nhờn và hỗn hợp rất hay hiểu sai, gây ra việc tạo ra thói quen xấu trong việc làm sạch và bảo về tối đa da.


Hãy xem 5 sai lầm ngớ ngẩn mà người da dầu, hỗn hợp thường hay mắc phải và dừng tay kịp lúc trước khi quá muộn.


1. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa quá mạnh


Việc phiền não với làn da luôn trong hiện tượng bóng nhẫy khiến nhiều người có xu hướng tìm đến sửa rửa mặt tẩy rửa cực mạnh, đến mức sau khi rửa mặt xong làn da bị khô, căng.


Trên thực tế, kế hoạch này đang làm hại làn da của chúng mình và khiến chúng hiện diện nhiều mụn. Thậm chí, chúng không hề làm mặt đỡ dầu, ngược lại tình trạng tiết dầu càng nhiều hơn. Cần biết, da sẽ kìm hãm tiết dầu khi được bồi dưỡng đủ độ ẩm, làn da càng nhiều dầu chứng tỏ chúng đang bị thiếu nước.


Không nên tin tưởng sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh làm hư hại làn da


2. Không sử dụng kem dưỡng ẩm


Những người làn da dầu và hợp chất thường nghĩ rằng việc dưỡng ẩm sẽ làm tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, suy nghĩ này thật sai lầm. Cần nhớ, làn đẹp da và khỏe là làn da có đủ độ ẩm, vậy vì nguyên nhân gì bạn cắt đi bước này?



3. Không trang điểm


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phầm kiềm dầu, phù hợp với làn da nhờn và hợp chất thiên dầu. Khi mua mỹ phẩm, bạn hãy lựa chọn loại không xẩy ra dầu (oil free), có chứa axit salicylic, đây là thành phần giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ, đồng nghĩa với việc kìm hãm nổi mụn. Nên nhớ, cần tẩy trang kỹ càng trước khi đi ngủ.


Tag: kem tay trang da han quoc


4. Tẩy tế bào chết quá nhiều


Không nên hành hạ làn da bằng việc tẩy da chết quá nhiều trong một tuần. Ngoài tẩy da chết vật lý 1-2 lần/tuần, bạn có cách tìm đến phương pháp tẩy da chết hóa học. Hiện nay có nhiều sản phẩm chứa AHA và BHA với nồng độ thấp có biện pháp dụng hàng ngày, giúp da chúng mình lúc nào cũng sạch sẽ và mịn màng.


Cung cấp đủ độ ẩm bằng cách thoa kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ... sẽ làm làn da kìm hãm tiết dầu


5. Tránh xa tinh dầu


Việc sử dụng tinh dầu đang rất hot trong mảng bảo quản da. Tuy nhiên, một số quý cô có da nhờn hay hợp chất thiên dầu đang cảm thấy e dè, sợ chúng khiến da càng thêm bóng nhẫy. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều loại tinh dầu tốt cho loại da này như jojoba, dầu argan... Chúng không chỉ nuôi dưỡng mà còn ngăn chặn sự đổ dầu của da.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét