Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

 Ăn kiêng đối với bệnh tiểu đường nhằm duy trì lượng đường ổn định trong máu. Có những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng lại gây nguy hiểm đối với một vài người mắc bệnh tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường nên ăn kiêng khắc khe để duy trì lượng đường ổn định trong máu


Hoa quả khô


Các loại trái cây khô nói chung rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm giảm nguy cơ bị táo bón. Song, một số loại quả như nho khô hay mơ phơi khô chứa nhiều đường cô đặc và làm tăng vọt nồng độ đường trong máu.


Sữa tươi nguyên chất


Các chất béo bão hòa có trong các loại thực phẩm chức năng từ sữa có giải pháp làm tăng nguy cơ kháng insulin ở người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các chất béo bão hòa cũng ảnh hưởng xấu đến tim mạch.



Nước ép hoa quả


Nhiều người cho rằng nước ép trái cây tốt cho sức khỏe mọi đối tượng. Thực tế thì nước ép không xẩy ra chất xơ, lại chứa khá nhiều đường do lượng đường tự nhiên sẵn có trong hoa quả. Do đó, đây là thực phẩm không lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.


Có một số loại thức ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng lại gây nguy hiểm đối với một vài người mắc bệnh tiểu đường.


 


Bánh mì


Mặc dù với nhiều người, bánh mỳ là loại thực phẩm không thể thiếu. Song, bánh mì, mì ống và ngay cả gạo đều chứa nhiều tinh bột, sẽ gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. Bánh mì dùng kèm ngũ cốc nguyên hạt sẽ là sự chọn lựa tốt hơn trong trường hợp này.


Khoai tây chiên


Khoai tây chiên nói riêng và các thực đơn chứa nhiều dầu mỡ nói chung đều tăng cường lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, dầu mỡ cũng không tốt cho hệ tim mạch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét