Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015


 


Phần đuôi tóc khô, xơ do mất độ ẩm khiến mái tóc trở nên xơ cứng, không còn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Bạn có biện pháp khắc phục bi kịch này tăng độ ẩm cho tóc.


1. Chọn kem dưỡng ẩm thích hợp


Cách phân biệt giữa dầu dưỡng và kem dưỡng ẩm:


+ Kem dưỡng ẩm có dạng nước có cách để lạnh. Bạn có biện pháp nhận biết các loại sản phẩm dưỡng ẩm bằng cách đọc các thành phần trên nhãn. Một loại kem dưỡng ẩm sẽ có nước hoặc nước được liệt kê thứ nhất.


+ Dầu dưỡng là các loại dầu tự nhiên như ô liu, dầu dừa, dầu từ bơ...


Kem dưỡng ẩm được thoa lên tóc thứ nhất, sau đó là dầu dưỡng. Nếu bạn không tuân theo thứ tự này thì khó có cách đảm bảo đầy đủ độ ẩm cho mái tóc.


2. Cắt bỏ phần đuôi tóc bị chẻ ngọn, khô xơ


Loại bỏ tóc chẻ ngọn, vì chúng là nguyên do chính gây ra tóc khô. Hãy đi cắt tỉa liên tục trong ít nhất 6 tuần/lần để giữ tóc bóng khỏe và tránh hư tổn.



3. Giữ sạch da đầu


Sức khỏe của mái tóc bắt đầu từ da đầu. Nếu lỗ chân tóc bị tắc nghẽn và thì tóc sẽ dễ bị khô và gãy. Tóc xoăn dễ thực hiện tắc nghẽn lỗ chân lông hơn do tính chất xoắn của sợi tóc. Bạn nên làm sạch da đầu với dầu gội dành cho tóc khô.


4. Hấp dầu


Đối với tóc khô, bạn có khả năng dưỡng ẩm bằng cách hấp dầu 1 lần/tuần. Bạn có giải pháp thực hiện tại nhà với một chiếc khăn và các hỗn hợp tự làm như protein với mật ong, hoặc dầu ô liu với mật ong...


5. Dầu xả dưỡng ẩm


Tóc khô thường dễ gãy, rụng, xơ và chẻ ngọn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là cung cấp những dưỡng chất quý và giữ ẩm cho tóc. Sau thời điểm gội đầu sạch, bạn phải chọn loại dầu xả dưỡng ẩm dành cho tóc khô và gội đầu 2-3 lần/tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét