Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015


Rất nhiều người trong bạn gặp khó khăn với trí nhớ kém. Nó có ảnh hưởng thật sự xấu với cuộc sống hiện đại mỗi ngày và công việc của chúng mình.
 Những tác nhân dễ khiến phụ nữ mất trí nhớ /  Những bệnh lý tâm thần hay gặp ở người lớn tuổi
Dưới đây là những lời khuyên để giúp chúng ta cải thiện trí nhớ của người dùng nó, theo Mag For Women.


1. Sử dụng các thiết bị ghi nhớ


Thiết bị ghi nhớ có giải pháp là cách lâu dài trong việc giúp ta ghi nhớ. Kỹ thuật này thường được thường xuyên dùng bởi các học sinh, sinh viên và có hiệu nghiệm rất cao. Bạn có cách luôn tin tưởng dùng kết hợp với các ký hiệu quen thuộc. Để hữu hiệu, hãy cố gắng gắn kết với các hình ảnh mới lạ, ấn tượng hoặc hài hước. Nó có giải pháp là bất cứ điều gì như là bài hát, một điệu nhạc, một câu chuyện vui giúp chúng ta nhớ một khía cạnh cụ thể của thông tin.


2. Ngủ ngon


Giấc ngủ ngon là rất là quan trọng cho não được khôi phục, và có một trí nhớ tốt. Nếu mất ngủ, tâm trí của chúng mình sẽ không hoạt động tốt vì thế rất dễ quên một số điều quan trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo và kỹ năng tư duy phê phán mà hơn hết có hại đối với trí nhớ của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy các hoạt động bộ nhớ của não làm tăng xảy ra trong khi chúng ta ở khoảng thời gian giấc ngủ sâu.


3. Tránh để tinh thần căng thẳng


Căng thẳng gây ra dư thừa các hoóc môn cortisol ở vùng hippocampus - cấu tạo nằm bên trong thuỳ thái dương của não bộ, là trung tâm điều khiển việc học tập và ghi nhớ. Kết quả là bạn nên đối mặt với các vấn đề mã hóa thông tin và ghi nhớ nó. Vì vậy, để có trí nhớ tốt, bạn nên hạn chế căng thẳng quá lâu và giữ cho tâm trí thoải mái.



4. Tập thể dục liên tục


Chỉ khi có một toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có cách để thu hồi và xử lý thông tin. Tập thể dục liên tục làm tăng lưu thông máu và bồi bổ oxy cho não, qua đó giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.


5. Ăn uống đúng cách


Bạn nên ăn nhiều món ăn tốt cho não trong bữa ăn hàng ngày. Chắn chắc là không thể không kể đến những loại thực phẩm giàu axit béo và omega-3. Ngoài ra, hạn chế các thức ăn có nhiều chất béo bão hòa. Những thức ăn đó có khả năng làm giảm trí nhớ của chúng mình. Hãy ăn nhiều hoa quả và rau quả, chúng có các chất chống oxy hóa giúp bảo quản các tế bào não không bị tổn thương.


Ngoài ra, uống trà xanh không ngừng nghỉ để bổ sung các polyphenol, chất ngăn chặn oxy hóa rất mạnh. Trà xanh cũng hỗ trợ cải thiện trí nhớ và giúp ta tỉnh táo. Uống rượu vang điều độ cũng là cách giúp chúng ta có một trí nhớ tốt với khoảng 2 ly (cho nam giới) hàng ngày. Hãy chọn rượu vang đỏ vì nó có chất resveratrol, một hỗn hợp giúp tăng cường máu lưu thông đến não. Bạn cũng có mẹo hay thay thế bằng nước hoa quả như việt quất, nước ép nho…


6. Chơi trò đấu trí


Điều này không khó có nghĩa là bạn hãy chú ý làm cái gì đó thách thức tinh thần, để cho não tập luyện. Nó có biện pháp là học một công cụ, thiết bị mới hay giải các câu đố ô chữ… Những điều này tạo ra kết nối mới trong não chúng mình. Và rồi, các tế nào mới giúp xây dựng dự trữ nhận thức. Điều này rất quan trọng trong việc hiện diện một vài ký ức mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét