Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

 Các tìm hiểu sâu hơn về vitamin E cho thấy, chất bồi dưỡng này không mang lại nhiều lợi ích như mong đợi cho cơ thể.

Vitamin E là chất cung cấp được biết đến có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt, bệnh tim, bệnh giảm thị lực và bệnh Alzheimer (mất trí). Trong một vài năm gần đây, các nghiên cứu kỹ sâu hơn về vitamin E cho thấy, chất bồi bổ này không mang lại nhiều lợi ích như mong đợi cho toàn bộ cơ thể.


Nghiên cứu ngày nay về công dụng của vitamin E và chất selen đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt được thông báo bởi tác giả Klein (Bệnh viện Cleveland Clinic) và đồng nghiệp của ông mới đây. Trong nghiên cứu kỹ này, đối tượng nghiên cứu là một số người quý ông được chọn ngẫu nhiên. Họ sẽ được uống cả hai chất trên, hoặc chỉ uống “thuốc trấn an”. Klein và nhóm tìm hiểu phát hiện ra rằng, nguy cơ mắc bệnh ung thư của một số người con trai này như nhau, cho thấy vitamin E không có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư.



Để tìm hiểu sâu hơn, trong nghiên cứu kỹ lần này, Klein chọn đối tượng nghiên cứu là một số người vừa dừng uống thức ăn bồi bổ và họ nhận lời bồi dưỡng thông tin về hiện tượng bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong vòng 18 tháng.


Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, sau khi ngừng uống vitamin E, một số người phái mạnh này có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn người uống thuốc trấn an. Klein cho hay: “Tác dụng của vitamin E vẫn còn dù đã ngừng uống. Chính vì thế, uống vitamin không phải là vô hại như mọi người vẫn nghĩ”.


Nếu một người thiếu vitamin E có giải pháp uống thêm thực phẩm cung cấp và nếu uống đúng liều lượng có khả năng giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư. Tuy nhiên đối với một vài người không bị thiếu vitamin E nhưng vẫn uống vitamin E có khả năng gây hại cho các bộ phân cơ thể. Vì thế, vitamin E vẫn có cơ hội giúp toàn bộ cơ thể chống lại một vài bệnh. Trong những tìm hiểu, những người bị mắc chứng mất trí nhớ uống vitamin E giúp giảm hết mức nguy cơ mắc bệnh về nhận thức.


Nhìn chung, bồi bổ vitamin E tốt cho cơ thể khi bạn đang thiếu vitamin E. Các dưỡng chất quý hiếm và vitamin tốt nhất cho cơ thể là chất có trong chế độ sử dụng thức ăn lành mạnh chứ không phải từ thức ăn cung cấp.


Lạm dụng Vitamin E có cơ hội làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.


Nguồn: An ninh thủ đô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét