Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

 Những người thừa cân luôn mong muốn giảm béo mà vẫn khỏe mạnh như một số người gầy. Vậy, mẹo nhỏ của những người gầy khỏe mạnh là gì?

Di chuyển nhiều


Nghiên cứu cho thấy rằng, những người di chuyển nhiều hơn có cách đốt cháy 350 calo 1 ngày, tương đương với nói chuyện 60 phút và tản bộ hằng ngày với tốc độ 6,4km/h. Nếu chúng ta không phải là người năng hoạt động, hãy di chuyển xung quanh chiếc ghế, hoặc cử động chân tay.


Đứng lên mỗi khi chúng ta nói chuyện điện thoại, hay lúc chúng mình suy nghĩ, đứng lên khi bạn đang nhâm nhi một ly nước, hoặc chỉ cần tản bộ quanh phòng, đậu xe ở vị trí xa hơn, đi cầu thang bộ cũng là một số hoạt động rất thú vị. Lúc đầu, bạn thực hiện một số việc này có chủ đích, nhưng sau nó sẽ sớm trở thành thói quen.


Các hoạt động này không chỉ giúp giảm béo mà còn tăng cường óc sáng tạo và thức đẩy sự lưu thông máu. Đó cũng là lý do vì sao một số người ngồi ít hơn sẽ ít nguy cơ bị mắc các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim và tiểu đường loại 2.


Tập trung ăn


Chúng ta thường thường xuyên làm nhiều việc một lúc như ăn uống trong khi lái xe, làm việc, đọc sách và đi bộ. Nhiều người nghĩ là làm nhiều việc một lúc thì có hiệu nghiệm hơn, nhưng với những người gầy, họ ăn tập trung và có xu hướng ăn ít hơn và nhận thấy ngon và hài lòng hơn.


Hơn nữa, việc tập trung ăn sẽ khiến người ta ăn ít hơn 300 calo hàng ngày. Để bắt đầu, hãy hít thở sâu, thư giãn, sau đó ăn, và tập trung chú ý vào hương vị của món ăn đó. Giống như thiền và yoga, tập thể dục hằng ngày có khả năng khiến chúng mình tập trung vào bữa ăn hơn, chúng mình có giải pháp cảm thấy ăn ngon hơn và ít hơn.


Đổi bữa một phương pháp hợp lý


Đổi bữa ăn là một quy tắc và cũng là một lịch trình của những người gầy. Điều quan trọng là họ sửa đổi kế hoạch không phải là để giảm bớt calo mà để nhận thấy ăn ngon hơn.



Một cách hay nhất nữa là hãy nghĩ về bữa ăn gần nhất khiến chúng mình thấy no căng, sau đó viết lại cách mà chúng mình sẽ cải thiện bữa ăn của mình sao cho vừa đủ, không quá ít, không quá nhiều. Chắc chắn là bữa ăn của chúng ta sau đó sẽ cân bằng hơn, ít calo hơn.


Không ăn thực phẩm thừa


Nhiều chị em có thói quen ăn lại một số thức ăn thừa của con mình. Khi nói về nguồn gốc, nhiều người quý cô cảm thấy rằng họ không muốn để thức ăn bị lãng phí. Điều này khiến sau mỗi bữa ăn, họ có cảm giác khó chịu.


Họ kinh ngạc khi thấy mọi người để lại rất nhiều thức ăn thừa trên đĩa. Tuy nhiên khi lập một danh sách các ưu nhược điểm của việc tiếp tục ăn nốt thức ăn thừa, thì họ mới nhận ra rằng, ăn lại một vài thức ăn thừa gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực hơn. Ăn nhiều hơn toàn bộ cơ thể cần sẽ khiến bạn no và khó chịu, và làm chúng ta tăng cân. Một lời khuyên là nên chú ý đến các bộ phân cơ thể mình, ăn ngay lúc nàyi, dừng lại khi đã no, chuẩn bị bữa ăn tương thích cho gia đình mình.


Ăn những gì mình thích


Nhiều chị em thường xuyên ăn một vài gì họ không thực sự thích, đó là điều mà những người gầy không bao giờ làm. Khi chúng mình bắt đầu ăn một bí quyết chủ tâm, đừng ăn những gì không xẩy ra hương vị, không bạn no và nhận ra hài lòng.


Bạn cũng đừng ăn một cái gì đó quá nhiều hoặc ăn mãi một thứ sẽ khiến chúng ta có cảm giác nhàm chán , dẫu chúng ta có cố tiếp tục ăn cũng không làm các bộ phân cơ thể chúng mình thỏa mãn. Hãy thay thế liên tục thay thế bữa ăn của chính mình, sẽ có một sự sửa đổi tích cực trong cơ thể của chúng ta.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét