Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015


Tiền mãn kinh là thời kỳ mà bất kỳ người chị em nào cũng phải trải qua. Trong ngày nay, những triệu chứng dễ gặp phải do sự suy giảm estrogen đưa đến như khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, khó ngủ, suy giảm sinh lý….


Vì sao suy giảm estrogen gây nên một số rối loạn trong thời kỳ tiền mãn kinh?
 
Trong thời kỳ tiền mãn kinh, quá trìnhsản sinh estrogen cho toàn bộ cơ thể bị chậm lại và dần dần đưa đến ngừng hẳn. Khi đó, toàn bộ cơ thể chị em xảy ra nhiều thay đổi… Cụ thể:


Bạn nên đọc: sang da hieu qua
 
+ Sự sụt giảm nồng độ estrogen làm giảm lượng ẩm có sẵn ở âm đạo. Sự suy giảm này khiến thành âm đạo mỏng và kém đàn hồi hơn, gây nên chứng khô rát âm đạo và đau khi giao hợp.
 
+ Bốc hỏa là triệu chứng thường xảy ra ở 40% phụ nữ trên 40 tuổi có kinh nguyệt không đều. Cơn bốc hỏa thể làm dài thêm từ 30 giây đến vài phút. Cơn bốc hỏa thường kèm với hiện tượng đổ mồ hôi đêm, khiến phụ nữ đang ngủ bị tỉnh giấc, sau đó khó có thể ngủ trở lại.
 
+ Việc rối loạn nội tiết tố estrogen gây rối loạn quá trình rụng trứng. Vì vậy, khiến kinh nguyệt không đều, dài ngắn khác nhau, lượng kinh cũng sửa đổi rõ rệt.
 
+ Estrogen sụt giảm sẽ khiến người quý cô khó đi vào giấc ngủ trong khoảng thời gian tiền mãn kinh. Để đi vào giấc ngủ, cơ quan trung ương thần kinh phát động các tuyến nội tiết và não bộ tiết ra các chất có công dụng phong bế thần kinh, đưa não và vùng kết cấu lưới, vùng dưới đồi rơi vào trạng thái ức chế. Như vậy, để ngủ được cần có sự phối hợp nhịp nhàng của thần kinh và nội tiết.
 
+ Đặc biệt là sự sửa đổi rõ rệt tâm trạng của chị em khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Đôi khi một số việc nhỏ cũng làm chúng mình nhận ra khó chịu, cáu gắt, không kiềm chế được cảm xúc của người dùng. Tính tình “sáng nắng chiều mưa” này gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người phụ nữ.




Phải làm sao để có cách trải qua giai đoạn này “êm ả” nhất ? Chúng ta cùng xem chia sẻ của 1 người phái yếu ngay bên dưới đây để có cho mình biện pháp tốt nhất nhé.
 
Vượt qua tiền mãn kinh từ tiền nội tiết tố estrogen – Chuyện bây giờ mới kể
 
Chị Trần Thị Phương 44 tuổi (Phú Thọ) tâm sự: “ Dạo gần đây, khoảng 5 tháng trước, kinh nguyệt của chị tự dưng thất thường lắm, mấy tháng rồi chưa thấy. Buổi tối đi ngủ, cứ đặt lưng xuống là nóng bức khó chịu, mồ hôi cứ vã ra. Dù có bật quạt thế nào vẫn thấy nóng, không tài nào ngủ yên được….


Tham khảo thêm: gai xinh dep


Lúc đầu chủ quan nên cứ mặc kệ nhưng càng ngày càng thấy nó nặng hơn thế là cũng bắt đầu tham khảo 1 số cách để cải thiện nhưng từ lúc biết và dùng Ỷ Lan, thời kỳ này chị đang dùng 1 viên / ngày, hầu như các triệu chứng này được cải thiện rất rõ.
 
Trước đây, trong quá trình dùng Ỷ Lan, tháng thứ nhất chị uống 4 viên/ngày chia 2 lần, bữa sáng 2 viên và tối 2 viên, uống trước ăn. Thật sự lúc đầu dùng hết 4 hộp cho tháng thứ nhất thì chưa thấy chuyển biến gì nhưng…
 
Sang tháng thứ 2 uống giảm xuống 1 viên sáng và 1 viên tối theo hướng dẫn thì ngay lúc này mới cảm nhận là các triệu chứng bắt đầu giảm. Hiện tại đến nay, chị cảm thấy cơn bốc hỏa đã dịu đi, ngủ ngon hơn, không bị tỉnh giấc như trước kia, kinh nguyệt bắt đầu ổn định trở lại. Trong “sinh hoạt” thì vợ chồng cũng thoải mái, vui vẻ hơn…Bây giờ nghĩ lại đúng là nhiều khi biết trước để phòng bệnh thì đỡ khổ…”
 
 
Như vậy, qua lời chia sẻ của chị Trần Thị Phương cũng như một số phân tích ở trên, mọi người đã nắm được nguồn gốc tại sao xuất hiện các triệu chứng trong giai đoạn tiền mãn kinh rồi đúng không.
 
Còn dùng giải pháp gì để cải thiện thì mỗi người có những cách khác nhau. Hy vọng phụ nữ có cho mình phương pháp để vượt qua hiện tại “êm ả” nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét