Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

 Nếu bạn muốn được như những người rất ít khi bị ốm thì nên biết đến một số mẹo nhỏ như tắm nước lạnh, ăn sữa chua, không ngồi lâu, có nhiều chúng mình...

Dưới đây là 8 thói quen giúp bạn luôn khỏe mạnh và rất ít khi bị ốm.


1. Không ngồi lâu một chỗ


Ngồi lâu một chỗ sẽ "rất bất lợi cho sức khỏe của bạn cho dù chúng mình có không ngừng nghỉ tập thể dục tại chỗ chúng ta ngồi", đây là quan điểm của Gene Stone, tác giả của cuốn sách "Bí mật của một vài người không bao giờ bị bệnh". Thực tế đúng như vậy. Những người làm công việc hành chánh, văn phòng, ngồi máy tính… do phải ngồi lâu nên cơ thể thiếu vận động, sẽ khiến nhu động ruột, dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm...


Ngồi lâu một chỗ khiến cho thực phẩm dung nạp vào toàn bộ cơ thể sẽ không được đốt cháy hết và sẽ tích tụ, làm cho dạ dày, ruột không được nghỉ ngơi, về lâu dài gây ra các bệnh về tiêu hóa. Rất nhiều người làm việc ngồi một chỗ bị tình trạng đau cổ, đau gáy, vai, đau thắt lưng do máu không lưu thông.


Vì vậy, một số người biết quan tâm sức khỏe của chính mình là những người liên tục vận động cho dù đang ở chỗ làm. Họ có kế hoạch đứng lên, đi lại sau khoảng 1-2 giờ ngồi làm việc mệt mỏi.


2. Tắm nước lạnh



Tắm nước lạnh có tác dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường lưu thông dưới da, tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta giúp chúng ta khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho các bộ phân cơ thể của chúng mình.


Một nghiên cứu của những người không ngừng nghỉ đi bơi tại Berlin cho thấy tiếp xúc với nồng độ nước lạnh cũng là một biện pháp tự nhiên giúp tăng cường kết quả tốt của các chất tránh oxy hóa trong các bộ phân cơ thể.


Trong trường hợp chúng mình không thể chịu được nước lạnh quá thì cũng không được phép tắm nước quá nóng.


3. Mở rộng quan hệ xã hội


Những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong các bộ phân cơ thể, theo tìm hiểu của Thụy Điển. Cũng theo tìm hiểu này, những người có ít hoặc không xảy ra bạn thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn những người có nhiều chúng ta tới 50%.


Sở dĩ mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn là do chúng ta có cơ hội dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được một số cơn căng thẳng không cần thiết.



4. Ăn tỏi mỗi ngày



Tỏi có công dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong toàn bộ cơ thể, đẩy lùi được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất ngăn chặn oxy hóa mạnh mẽ... từ đó, ăn tỏi chính là một biện pháp giúp con người khỏe mạnh.


Trong thực tế, các nhà khoa học từ Đại học Tây Úc cho thấy một số người liên tục tiêu thụ tỏi hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ bị ốm so với một vài người ít ăn tỏi. Nếu muốn khỏe mạnh, tránh bệnh tật, hãy ăn tỏi sống hoặc chín tùy sở thích của chúng mình.


5. Ngủ trưa


Chỉ cần những phút ngủ trưa cũng giúp toàn bộ cơ thể chúng mình nhanh chóng lấy lại năng lượng và làm tăng kết quả tốt chống lại bệnh trong các bộ phân cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ canxi tích tụ trong động mạch tim và ngăn chặn việcchế tạo hormone có hại trong cơ thể. Các hormone này tạo ra khi toàn bộ cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho cơ thể mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong toàn bộ cơ thể.


Xem thêm: làm đẹp


Vì vậy, để khỏe mạnh, chúng mình hãy tranh thủ ngủ trưa một chút trong khoảng thời gian 1-3 giờ chiều vì thời gian này là lý tưởng nhất để toàn bộ cơ thể bạn khôi phục và sở hữu lại năng lượng cho buổi chiều, tối.


6. Tập yoga



Yoga là một trong một vài cách thức tập luyện có tác dụng điều hoà công năng hoạt động của lục phủ ngũ tạng, làm cho hệ thần kinh thông suốt, khí huyết trở nên dồi dào, mọi quan hệ trên, dưới, trong ngoài thêm gắn bó, giúp cơ thể thích nghi tốt với sửa đổi của môi trường bên ngoài. Luyện Yoga còn giúp cho cơ thề bồi đắp chính khí, khôi phục và cân bằng âm dương.


Thường xuyên tham gia vào các buổi tập yoga cũng có khả năng đảo ngược những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và béo phì.


7. Cắt giảm lượng calo vào các bộ phân cơ thể


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có "tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể" và "một chế độ sử dụng thức ăn kìm hãm calo thừa trong cơ thể sẽ giúp chúng ta giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol...".


Tuy nhiên, nếu sử dụng thức ăn quá kham khổ để giảm calo, bạn có giải pháp sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng, vitamin. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn cần chú ý trong chuyện sử dụng thức ăn, vẫn ăn đầy đủ những dưỡng chất quý hiếm nhưng với một lượng vừa phải.


8. Ăn sữa chua mỗi ngày



Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có ích cho sức khỏe. Nó có tác động có hiệu quả tới đường tiêu hóa và cũng có công dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường hệ thống miễn dịch.


Đó chính là lý do tại sao một vài người khỏe mạnh thường có kế hoạch ăn sữa chua hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét