Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015


Những loại mặt nạ từ rau xanh có tác dụng chữa trị nám da an toàn mà rất hữu hiệu các mẹ nhé!


Nám da là bi kịch gia tăng hắc sắc tố melanin ở trên da. Đây là một bệnh ngoan ngoãn, cả người bệnh và thầy viên uống đều có cách biết, chẩn đoán được bằng mắt thường. Ðó là một vài đốm màu nâu, từ nâu hạt đến nâu sẫm, thường hình thành trên đôi gò má, sống mũi, trán, cằm...  Nám da là một trong những thủ phạm làm cho giảm sắc đẹp của chị em phái yếu. Có khoảng 15% chị em ở độ tuổi 28-30 bắt đầu có tình trạng nám nhẹ, 40% phái yếu trên 30 tuổi bị nám ở cấp độ nặng hơn. 


Những đối tượng dễ bị nám da nhất phải kể đến là quý cô sau sinh em bé, thậm chí có một vài người còn bị ngay khi đang bầu bí. Nguyên nhân là do sự sửa đổi nội tiết tố trong các bộ phân cơ thể khi mang bầu và sau sinh khiến sắc tố gây nám melanin tăng mạnh. Tuy nhiên, trong thời kỳ này, phái yếu lại rất ngại luôn tin tưởng dùng mỹ phẩm hoặc những cách chữa trị không an toàn khác. Làm thế nào để thổi bay một số vết nám này đây?


Kinh nghiệm dân gian cho thấy có rất nhiều loại rau xanh có công dụng điều trị nám da da hiệu quả bất ngờ. Ưu điểm của cách thức điều trị nám da này là an toàn cho da, nguyên liệu quen thuộc, tiết kiệm chi phí. Mẹ chỉ cần chi từ 3.000 - 5.000 đồng là đã thoải mái mua nguyên liệu như rau má, bí xanh, mướp... luôn tin tưởng dùng rồi. Mời các mẹ cùng học các cách trị nám da với một số loại rau xanh dưới đây nhé.


Rau má


Rau má có tác dụng thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Ngoài việc tin tưởng sử dụng rau má để chữa mụn nhọt, chúng mình còn có cơ hội xóa nám khá hiệu quả với rau má. Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có hiệu quả cho việc thanh lọc và làm mất các chất độc hại ra khỏi các bộ phân cơ thể, cân bằng nội tiết là cách rất tốt để chống và chữa nám da. Bạn chỉ cần đều đặn hằng ngày giã rau má lấy nước ép và thường xuyên sử dụng bã rau má đắp lên vùng da có nám. Không chỉ giúp đẩy lùi dần các đốm nám. cách thức này còn giúp bạn có làn da sán mịn và không còn mụn nhọt nữa.


Rau ngót


Rau ngót cũng có tác dụng tương tự như rau má, đặc biệt giúp thanh lọc da. Rau ngót còn có chứa nhiều vitamin và các thành phần có tác dụng làm mất các vết nám tự nhiên. Bạn chỉ cần giã rau ngót, sau đó trộn với 1 ít nước ép gừng, chắt lấy nước rồi thoa đều nên da mặt, thực hiện đều đặn cho tới khi nám mờ dần đi. Ngoài ra chúng mình cũng có thể uống nước rau ngót hay bồi dưỡng thêm rau ngót vào khẩu phần ăn để chống nám da. Lưu ý là rau ngót không tốt cho bà bầu, từ đó phụ nữ nào muốn trị nám da khi mang thai thì cần tránh nhé.



Củ hành tây


Hành tây chứa rất nhiều vitamin E và tinh dầu có trong các lớp vỏ của củ hành có công dụng làm mất nám khá hiệu nghiệm. Để chế viên uống trị nám từ củ hành, chúng ta thái nhỏ hành và bỏ vào nồi cùng một ít nước. Đun sôi nhỏ lửa sau đó vớt bỏ bã, xay nhuyễn, chắt lấy nước và tiếp tục cho nước ép này vào đun sôi. Khi dung dịch chuyển sang màu nâu vàng và hơi sệt thì dừng lại, đợi nguội bớt thì thêm chút mật ong khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp hành tây – mật ong hằng ngày xoa lên vùng da có nám để các đốm nám mờ dần đi nhé.


Mướp non


Quả mướp non cũng có hiệu nghiệm điều trị nám da rất bất ngờ đấy nhé. Vitamin và khoáng chất trong trái mướp sẽ giúp da hết mụn, trắng sáng và đẩy lùi nám da. Bạn có khả năng xay nhuyễn mướp đã bỏ vỏ và hạt đắp lên da, hoặc lấy các lát mướp chà nhẹ lên vùng da có nám. Mặt nạ mướp có biện pháp khiến chúng mình nhận thấy ngứa, mẩn đỏ nên chúng ta hãy cẩn trọng hơn khi luôn tin tưởng dùng nhé.


Bí xanh


Trái bí xanh khá quen thuộc trong chữa trị nám da. Trong dân gian có rất nhiều cách chữa nám với bí xanh từ dễ làm nhất đến cầu kỳ nhất. Nếu là người ít thời gian, không tưởng nhiều thời gian thì chúng ta chỉ cần xay nhuyễn bí, ép lấy nước sau đó hằng ngày thoa lên vùng da có nám. Kiên trì, chăm chỉ sử dụng sẽ giúp nám mờ đi theo thời gian.


Mặt nạ rau xanh trị nám da da có ưu điểm là an toàn, mức độ kích ứng da tương đối nhỏ, tuy nhiên không giống như mỹ phẩm, mẹ cần kiên trì thực hiện các biện pháp đắp mặt nạ này thì mới có hữu hiệu đấy nhé!

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét