Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

kem duong trang da cua nhat ban


Phụ nữ khi qua tuổi trung niên hay tin tưởng sử dụng mỹ phẩm không đúng cách thường hay bị nám da.



Nám da là tình trạng tăng hắc tố ở da có tên gọi là Melanin. Hắc tố này được hiện diện từ tế bào hắc tố gọi là Melanocyte, tế bào nằm phân bố rải rác ở lớp đáy của thượng bì da. Ở người có làn da bị nám thì chất Melanin bị tích tụ nhiều và có kích thước lớn. Sự hình thành Melanin cần có sự tác động của men Tyrosinase và về lâu dài là có sự tham dự của tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời. Ngoài ra sự tạo Melanin còn chịu ảnh hưởng của yếu tố nội tiết và thần kinh.



Khi đó, tâm lý nhiều người thường nôn nóng muốn tẩy nám thật nhanh bằng một phương pháp nào đó hoặc bằng mọi cách có mẹo hay. Kết quả, da bị tổn hại nặng nề, thậm chí không thể cứu chữa.



Cách điều trị nám da
Lời khuyên của bác sĩ
ThS-BS Lê Thái Vân Thanh, ĐH Y Dược TP.HCM, tư vấn: Đến nay, chưa có riêng một cách thức nào có cách điều trị triệt để bi kịch nám da, mỗi giải pháp chỉ hỗ trợ một phần tác dụng. Do vậy, hãy thận trọng với một số lời quảng cáo rằng có khả năng chữa trị tận gốc nám chỉ bằng một phương pháp, trong thời gian ngắn. Để có cơ hội chia tay với “người bạn” không mong muốn này, bạn hãy chú ý kiên trì thực hiện một chế độ điều trị và chăm sóc cụ thể.



Trước hết cần cắt hết tất cả các yếu tố có nguy cơ gây nám nặng hơn như: lạm dụng mỹ phẩm, đi nắng nhiều mà không bảo vệ da, dùng các thuốc uống can thiệp đến nội tiết tố như thuốc uống tránh thai; đi khám sức khỏe tổng quát xem có bị rối loạn toàn thân nào khác như rối loạn nội tiết tuyến giáp – tuyến thượng thận (nguồn gốc có giải pháp làm nám da toàn thân, nhất là nám trên mặt).


thuốc trị nám da của nhật



Cách chữa trị nám da
Song song đó, luôn chống nắng triệt để dù có nám, không nám hay đã trị nám hoàn toàn mà muốn duy trì để da luôn sáng, vì điều này còn giúp cho da không bị nám lại, giúp trẻ hóa da. Cụ thể: cần phải đội nón, bịt mặt kỹ, mặc áo khoác và xoa kem chống nắng khi đi ra ngoài nắng.



Những người đang bị nám cần được bác sĩ chuyên khoa đánh giá da thuộc loại gì, nám ở mức độ nào, tìm thêm những bệnh tiềm ẩn. Dựa theo đó, bác sĩ sẽ cho kết hợp thêm các cách thức chữa trị tẩy nám hoặc sáng da: thuốc uống bôi chữa trị nám, viên uống/chích giúp sáng da, chiếu laser, điện di C, lột da (bằng các acid A.H.A, B.H.A, laser vi điểm), trẻ hóa da bằng laser. Riêng về laser, chỉ kết quả tốt khi điều trị những đốm nám nông, nám thượng bì. Song, đa số người Việt lại thường bị nám hỗn hợp hoặc nám sâu, hiện chưa có loại laser nào được chấp thuận để dùng điều trị những nám sâu hay nám hỗn hợp. Nếu da bạn đang có nền quá yếu cộng thêm bị nám, thì cần được chữa trị cho da khỏe mạnh trước, sau đó mới chuyển sang chống nám. Do vậy, việc điều trị nám thường mất khá nhiều thời gian, từ vài tháng đến vài năm, tùy từng trường hợp cụ thể.



thuoc tri nam da cua nhat ban




Những điều cần biết khi chữa trị nám
Không nên thường xuyên sử dụng biện pháp dân gian như thoa rượu có ngâm viên uống Nam, viên uống Bắc để chữa nám vì sẽ không xác định được nồng độ lột bao nhiêu, mức độ lột tới đâu. Trong y khoa, người ta đã nghiên cứu các chất lột và với nồng độ bao nhiêu thì nó sẽ lột sâu tới mức độ nào, theo đó, bác sĩ sẽ chỉ định tùy theo mức độ nám cụ thể của từng người.
Cách chữa trị nám da



Riêng ở Việt Nam (nắng nhiều, thậm chí nếu ở trong nhà mà ở gần cửa cũng có mẹo hay bị nắng khúc xạ vào) không được phép dùng giải pháp lột da vì chắc chắn bạn không thể tránh nắng tuyệt đối. Hơn nữa, đa số người Việt thường bị tăng sắc tố sau viêm (trên 70%). Một số bệnh viện lớn chuyên khoa từng thử dùng giải pháp này, nhưng sau đó đã ngưng vì nguy cơ nám nặng quá cao. Bác sĩ có biện pháp xem xét chỉ định trong một vài trường hợp như nám đã ăn sâu trên nền sẹo, nám do tai biến đã dùng nhiều thuốc, nhiều hóa chất, những nám trên nền da đã bị bệnh lý nào đó gây sần sùi cả bề mặt.



Phương pháp điện di C có thể làm mỗi tuần vì nó không xâm lấn da, không gây hại cho da, đồng thời giúp đẩy vitamin C vào sâu dưới da nhờ nguyên tắc điện di, giảm bớt sự xuất hiện sắc tố, trẻ hóa da, khử đi những gốc tự do và giúp cho da hấp thu các chất chữa trị nám dễ hơn.
Sau khi chữa trị hết nám, vẫn cần duy trì chế độ nâng niu, giữ gìn da, nếu không có giải pháp sẽ bị nám lại.



 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét