Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014


Nếu ở một số tháng đầu thai kì, các bà bầu không sử dụng thức ăn được do ốm nghén thì trong một vài tháng cuối, họ lại găp chứng khó tiêu, tăng thêm sự mêt mỏi khó chịu.


1. LÊN DANH SÁCH NHỮNG THỰC PHẨM CẦN TRÁNH


Bạn cần tạm thời tránh xa một số loại thức ăn có phương pháp gây ợ nóng, khó tiêu trong một số tháng cuối thai kì. Tốt nhất chúng mình cũng nên kìm hãm dùng chúng cho đến khi em bé đươc ít nhất 6 tháng tuổi. Những thức ăn này bao gồm: soda, cà phê, những loại thực phẩm cay, nước dứa, nước bưởi, chocolate. Ngòai ra, mù tạt, dấm và thức ăn nhiều gia vị, xào hoặc chất béo cũng có biện pháp gây ợ nóng.

Tag: Thiet bi kiem tra phanh 10Tan/truc



2. TRÁNH XA THUỐC LÁ


Mặc dù nhiều người trong bạn đã biết đến tác hại của viên uống lá đưa đến cho sức khỏe con người nhưng chúng mình sẽ không ngờ đến việc thuốc uống lá còn là tác nhân khiến cho lượng acid trong dạ dày của chị em mang bầu tăng lên đáng kể, làm hiện tượng khó tiêu nặng nề hơn.






3. VẬN ĐỘNG NHẸ NHÀNG


Luyện tập nhẹ nhàng trong quá trình bầu bí giúp duy trì sức khỏe ổn định và giúp thức ăn trong dạ dày dễ tiêu hóa hơn rât nhiều. Vì vậy, phái yếu mang bầu thường đươc khuyên nên tản bộ nhẹ nhàng sau một vài bữa ăn của họ. Ngoài ra, chúng mình cũng có khả năng tập thêm những động tác thể dục nhẹ nhàng dành riêng cho thai phụ.

Tag: thuoc viem khop glucosamine


4. CHIA NHỎ CÁC BỮA ĂN


Thời gian các bữa ăn của chúng mình cũng không thua kém phần quan trọng. Thay vì ăn 3 bữa chính với nhiều thức ăn như trước đây, bạn có khả năng chia nhỏ chúng thành 5-6 bữa ăn để giảm sức ép chịu đựng của dạ dày cũng như để thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn. Việc chia nhỏ các bữa ăn giúp lượng acid trong dạ dày luôn ở mức trung bình. Ngoài ra nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2-3h để dạ dày có thời gian tiêu hóa thức ăn.

Bạn nên quan tâm: mua thuoc collagen



5. CHỌN ĐỒ UỐNG NÓNG


Trà bạc hà là 1 liêu pháp tuyệt vời dành để điều trị chứng khó tiêu mà không có tác dụng phụ cho thai phụ và em bé đang lớn dần trong bụng. Vì vây, khi nhận ra ợ nóng, khó tiêu, bạn hãy thưởng thức 1 tách trà bạc hà nhé.


6. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ


Ngoài khả năng ngăn chặn táo bón, chất xơ còn là một trong những dinh dưỡng hiêu quả giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Trái cây, rau, củ, quả là lựa chọn rất là hữu dụng, đặc biệt tốt với thai phụ như táo, đu đủ, cần tây.



7. TĂNG CƯỜNG SỮA CHUA


Sữa chua cũng có tên trong danh sách những “anh hùng” có biện pháp giúp chúng mình đánh tan chứng khó tiêu ở khoảng thời gian cuối thai kì. Với thành phần lên men tự nhiên của người dùng nó, sữa chua hỗ trợ các enzym trong dạ dày của chúng mình tiêu hóa thức ă nhanh hơn. Để không giảm hoạt tính của sữa chua, bạn hãy quan tâm ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 30′-1h hoặc trước khi đi ngủ 30′. Nếu không thích dùng sữa chua, các bà bầu có phương pháp thay thế chũng bằng sữa uống lên men để có tác dụng tương tự.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét