Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014


Ngăn chặn da, tránh siết tay vào mặt, giữ dụng cụ trang điểm sạch… Là một vài cách kìm hãm mụn hữu hiệu. Cho dù mặt của chúng ta có mụn hay không, vẫn nên rửa mặt hàng ngày với sữa rửa mặt. Tế bào chết và bã dầu chính là thủ phạm gây mụn.

Nhất là vào buổi đêm, các tuyến mồ hôi sẽ làm việc mạnh hơn, bài tiết chất nhờn lên bề mặt da khiến cho các lỗ chân lông không nên thông thoáng.


Rửa mặt giúp loại bỏ các tế bào chết và bã dầu trên mặt, đồng thời làm sạch các bụi bẩn còn sót lại trên da, giúp cho da khô thoáng. Trước khi đi ngủ, hãy thoa nhẹ mặt bằng nước ấm, phụ nữ sẽ nhận ra sảng khoái và da dẻ mịn màng hẳn vào sáng hôm sau.


Dưỡng ẩm cho da hàng ngày. Nhiều người cho rằng da bị mụn thì không được thoa kem dưỡng ẩm để da đỡ bóng nhờn. Tuy nhiên, nhận định này không chính xác. Trên thực tế, kem dưỡng ẩm rất cần thiết đối với da mụn. Hãy chọn lựa một loại kem dưỡng ẩm không dầu để đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da.

Bạn nên đọc: mua glucosamine o dau



Tránh bắt tay vào mặt. Nhiều quý cô gái có lịch trình chống cằm khi ngồi vào bàn làm việc, hay ôm mặt lúc mệt mỏi hoặc thường áp sát điện thoại vào mặt. Những lúc như vậy, hàng tá vi khuẩn trên đôi tay sẽ được đưa lên mặt. Đó chính là cách dễ dàng nhất giúp đối với “kẻ địch” hiện diện trên mặt quý cô.


Nếu phái yếu đeo kính cận hoặc kính mát, hãy làm mất chúng không ngừng nghỉ để giữ đối với dầu không làm tắc các lỗ chân lông xung quanh mắt và mũi quý bà.


Không nên nặn mụn vì ngay lúc này mụn sẽ lây lan sâu hơn vào da, gây ra sưng và đỏ hơn, và thậm chí để lại sẹo. Nếu quý cô thấy mụn xuất hiện trước khi tham gia một bữa tiệc lớn như vũ hội, bác sĩ chuyên khoa da liễu thường có giải pháp giúp quý cô chữa bệnh chúng.

Bạn nên đọc: thuoc bo sung can xi cho ba bau


Uống nhiều nước. Uống đủ nước rất quan trọng bởi nước đóng nhiệm vụ làm sạch các bộ phân cơ thể. Nước giúp bạn coi làn da sáng và loại bỏ vi trùng độc hại khỏi cơ thể, “lột bỏ” một số tế bào da chết và nhanh lẹ tái tạo tế bào da mới, đồng thời làm mờ vết thâm do sẹo mụn để lại. Nước còn giúp đẩy chất thải của hầu hết cơ thể ra ngoài và tránh xa chất bẩn.


Giữ công cụ trang điểm của phụ nữ luôn sạch. Trực tiếp tiếp xúc lên da, vì thế, đồ trang điểm sạch là yếu tố quan trọng để có một làn da khỏe, đẹp. Nếu chưa có lịch trình này, bạn nên thay đổi. Dùng dụng cụ như chổi, cọ, mút trang điểm sẽ giúp mỹ phẩm sạch, vệ sinh hơn.


Nếu không vệ sinh sạch các dụng cụ trang điểm vô tình chúng mình đã “mời vi khuẩn” vào mỹ phẩm của quý bà. Khi trang điểm các vi khuẩn này sẽ khiến làn da của phái yếu bị tổn thương, khiến hiện tượng mụn của phái yếu càng trầm trọng hơn.

Bạn nên quan tâm: giam vong 2 cho nam


Tẩy trang sạch sẽ trước khi quý cô đi ngủ. Khi mua các thực phẩm nhiệm vụ mĩ phẩm, hãy chọn các thương hiệu có ghi “noncomedogenic” hay “nonacnegenic” trên nhãn. Vứt bỏ mĩ phẩm và dụng cụ trang điểm khi chúng có mùi hoặc trông khác so với lúc mới mua.


Chống nắng. Hạn chế ra nắng từ 11h sáng đến 15h chiều. Nắng nóng với khó bụi tăng cao sẽ khiến làn da của quý bà bị tổn thương. Khi ra ngoài nắng, phụ nữ có cơ hội thoa kem chống nắng hoặc giữ gìn da bằng mũ rộng vành, khẩu trang. Việc tránh nắng giúp giảm thiểu sự kích thích da, giảm sự tăng sừng, lão hóa, giúp bảo vệ làn da.


Chế độ ăn hợp lý. Những gì đàn bà ăn có ảnh hưởng lớn đến làn da của chúng mình. Nếu làn da của chúng ta dễ bị mụn hãy từ bỏ các thói quen ăn vặt, những loại bột đường, không được phép ăn quá nhiều chất ngọt, béo, cay nóng, kích thích như rượu, bia… Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi có nhiều vitamin, uống đủ nước nhưng không được lạm dụng cà phê, một số loại nước ngọt đóng lọ…


Chế độ ngủ hợp lý. Phái yếu có khả năng bị nổi mụn nhiều hơn trong các kỳ thi hoặc trước một sự kiện căng thẳng. Vì khi căng thẳng và lo lắng, làm bùng phát nguy cơ mụn. Bạn hãy cố gắng thư giãn, dành thời gian để nghỉ ngơi. Khi ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn các hoạt động của tất cả các bộ phân cơ thể. Một giấc ngủ hợp lý góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn mụn tạo ra.


Một bác sĩ chuyên khoa da liễu có cách giúp phụ nữ tìm ra giải pháp điều trị tốt nhất và cũng có cách cung cấp cho quý cô rất nhiều lời khuyên có tác dụng để đối phó với mụn trứng cá và nâng niu cho da phụ nữ. Ngoài ra những thẩm mỹ viện và spa đã được đào tạo chuyên gia về da, có mẹo hay đưa ra những lời khuyên và phương pháp chữa trị chăm sóc da tốt đối với quý cô.


Sua ong chua xach tay tu uc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét