Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014


Mật ong là dược liệu thiên nhiên quý, còn quế là một dược liệu không thể thiếu trong một số toa  thuốc uống Đông y. Nếu phối hợp hai loại dược liệu này với nhau sẽ đem lại những công dụng không ngờ.


Ngoài công dụng chữa bệnh khớp, quế và mật ong còn  và có cách hay nhất chữa trị những bệnh khác rất kết quả tốt. Dưới đây là những bài thuốc uống không khó với hai dược liệu này: 
 
Quế và mật ong rừng chữa bệnh đau khớp: Dùng vài thìa mật ong rừng pha với bột quế cùng nước ấm thành một hỗn hợp dùng để xoa bóp trực tiếp vào chỗ đau, sẽ rất hiệu quả. Ngưòi bị đau khớp kinh niên, ngoài việc xoa bóp trực tiếp bên ngoài nên chế thêm chút nước để kết hợp uống hàng ngày.



Bị viêm bàng quang: Hàng ngày hãy dùng hai thìa bột quế trộn với một thìa mật ong pha với nước ấm để uống. Bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.
 
Giảm đối vớilesterol: Hỗn hợp gồm hai thìa mật ong, 3 thìa bột quế và nước trà ấm giúp người có hàm lượng cholesterol cao trong máu giảm xuống trong vòng vài giờ. Nếu có đối vớilesterol thường xuyên thì nên dùng hỗn hợp này không ngừng nghỉ, 3 lần hàng ngày.
Ngăn ngừa rụng tóc: Người bị chứng rụng tóc hoặc hói đầu có giải pháp dùng dầu oliu nóng pha với một 1 thìa mật ong và bột quế rồi xoa kên đầu trước khi gội khoảng 20 phút. Thực hiện không ngừng nghỉ cách này sẽ giúp tóc và da đầu khoẻ hơn. Với một số vùng bị hói tóc sẽ được kích thích mọc trở lại.
 
Trị hôi miệng: Thay vì dùng những loại nước súc miệng hay nhai kẹo cao su, mỗi buổi sáng hãy dùng hợp chất nước nóng có pha với mật ong và bột quế, nó sẽ giúp bạn có hơi thở thơm tho.

Tham khảo: kem duong trang da toan than feiya


Trừ cảm lạnh và ho: Dùng 1 thìa mật ong pha với ¼  thìa bột quế uống làm 3 lần trong ngày đối với đến khi khỏi bệnh.
 
Khi bị đầy hơi: Hãy lấy một phần nhỏ quế trộn với hai thìa mật ong dùng trước bữa ăn  khoảng 15 phút. Hỗn hợp này sẽ giúp dạ dày giảm bớt axit trong dịch vị và giúp ăn ngon miệng. Mật ong pha với nghệ cũng là vị thuốc tốt chữa loét dạ dày, đầy hơi.

Đọc thêm: Máy ra vào lốp xe tay ga



Những đối tượng sau không được phép dùng mật ong với bất kỳ lý do nào


1. Trẻ dưới 1 tuổi


Các sĩ vẫn khuyên: Trước khi trẻ được một tuổi, không nên cho chúng ăn mật ong và các sản phẩm từ thức ăn này.


Các chuyên gia cảnh báo rằng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hơn một tuổi vẫn nên cẩn thận khi uống mật ong và người lớn nên kiểm soát lượng tiêu thụ mật ong thật hoàn hảo.


2. Bệnh nhân tiểu đường


Trong 100g carbohydrate mật ong có chứa: khoảng 35g, 40g đường fructose, khoảng 2g sucrose và khoảng 1g dextrin.
 
Glucose và fructose là loại đường không khó, có cơ hội được hấp thu trực tiếp vào máu. Trong ngay lúc đó đường sucrose và dextrin sau khi thủy phân có giải pháp được hấp thụ vào trong ruột dễ dàng mà không cần tiêu hóa. Do đó, một vài người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong làm gia tăng lượng đường trong máu.

Bạn nên quan tâm: nhau thai cuu cua uc 12000mg



3. Bệnh nhân xơ gan


Nói chung, bệnh nhân viêm gan B rất thật hoàn hảo để uống mật ong, vì monosaccharide trong mật ong có biện pháp làm giảm gánh nặng cho gan, nhưng ở bệnh nhân xơ gan không uống rượu mật ong, bởi vì nó sẽ làm trầm trọng các triệu chứng của bệnh này.


4. Phụ nữ có thai


Phụ nữ có thai tuyệt đối không được dử dụng mật ong. Bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.


5. Người bị bệnh huyết áp thấp và đường trong máu thấp


Trong mật ong chứa một chất có nhiệm vụ như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp. Người có mức đường huyết thấp uống mật ong vì dễ gặp biến chứng, vì vậy “kỵ” không ngừng nghỉ thường xuyên dùng.


6. Người vừa mới phẫu thuật


Người mới phẫu thuật mất máu nhiều, các bộ phân cơ thể rất yếu, nếu hấp thụ quá nhiều chất bổ, dễ thực hiện đối với gan chướng, nghẽn khí, gây ra máu ngũ quan.


7. Người rối loạn có có nhiệm vụ đường ruột


Mật ong có biện pháp làm đối với đường ruột co thắt mạnh, đưa đến rối loạn trách nhiệm đường ruột, dẫn đến các chứng như đi ngoài, táo bón…


Phương pháp trị bệnh dân gian nào chúng mình cũng phải nghiên cứu kỹ kỹ xem có thích hợp với các bộ phân các bộ phân cơ thể của chính mình nó không. Ngoài ra, với bệnh đau khớp chị có cách thức liên tục sử dụng một vài thực phẩm có có chức năng với thành phần tự nhiên như arthro7, arthro8, Glucosamine,… để phục hồi sụn tạo chất nhờn, giảm đau.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét