Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

(thegioioto) Dầu nhiễm nước giảm nhiệt độ sôi. Bọt khí tạo ra đẩy lùi tác dụng của hệ thống phanh khi chúng nóng quá mức.


Xe hơi chạy khoảng 16.000 - 25.000 km mỗi năm, và tài xế phải đạp phanh khoảng 75.000 lần. Gần một nửa số tài xế được hỏi trong cuộc điều tra Car Care Council cho biết họ từng bị hoảng loạn vì hệ thống phanh bị lỗi.


Khoảng một nửa số xe con và xe tải luôn tin tưởng dùng trên 10 ở Mỹ chưa từng thay dầu phanh. Nhiều quốc gia tại châu Âu đã yêu cầu kiểm tra dầu phanh định kỳ, gần một nửa trong số chúng đã phát hiện thấy lỗi.

Tag: my pham trang da tri nam dom nau


Dầu phanh đóng vai trò chính quan trọng đối với việc duy trì an toàn lúc lái xe. Các chuyên gia công nghệ khuyến cáo, chủ xe nên thay dầu phanh nếu chúng nhiễm nước, bẩn hoặc thay định kỳ 1 - 2 năm.




Thay dầu phanh khi bị nhiễm nước hoặc định kỳ 1 - 2 năm.

Xem thêm: Thiet bi kiem tra phanh xe con


Lý do mà các chuyên gia đưa ra là do trong dầu phanh có chứa glycol. Đây là chất hút nước mạnh. Lâu ngày hơi nước có giải pháp thẩm thấu qua ống cao su, vòng đệm. Hiện tượng này hình thành rõ ràng nếu xe thường xuyên dùng trong môi trường có độ ẩm không khí cao.


Dầu phanh có cách nhiễm tới 2% nước sau 1 năm tin dùng, 3% sau 18 tháng. Sẽ đơn giản khẳn để tìm thấy các mẫu dầu lẫn 7 - 8% nước nếu xe đã tin tưởng sử dụng vài năm.

Đọc thêm: sữa dê dành cho trẻ em


Theo một điều tra của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, có tới 20% trong tổng số 1720 xe có dầu phanh lẫn nước trên 5%. Dầu lẫn nước có nhiệt độ sôi thấp hơn dầu "khô". Loại dầu DOT 3 sôi ở 205 độ C, như khi bị ẩm chúng chỉ còn 140 độ C. Nhiệt độ sôi của hầu hết các loại dầu DOT mới ở khoảng 240 đến 260 độ C.


Lẫn 1% nước, nhiệt độ sôi của DOT 3 còn 187 độ C. Nhiễm 2% là 160 độ C. Nếu 3% dầu sẽ sôi ở 145 độ C.


Dầu DOT 4 hút ẩm chậm hơn, nhưng nhiệt độ sôi lại giảm nhiều hơn DOT 3. Nếu nhiễm 3% nước, nhiệt độ sôi của DOT 4 có khả năng giảm còn một nửa.


Hệ thống phanh quá nhiệt khiến dầu sôi tạo ra bọt khí. Chiếm chỗ dầu lỏng trong hệ thống, bọt khí vô hiệu quá hệ thống phanh cho dù tài xế đạp phanh ngặt. Bên cạnh đó, dầu nhiễn nước giúp tăng quá trình ăn mòn các phần tử hệ thống phanh, ABS.


Hệ thống phanh với dầu lẫn nước dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra an toàn. Mức dầu vẫn nằm trong giới hạn cho phép, đường ống tốt, đạp phanh vẫn thấy .


Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét