Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

thuoc tri mun trung ca cho nam gioi

Mụn luôn là kẻ thù đáng sợ của làn da, đặc biệt là tuổi teen. Cùng chuyên gia giải đáp và khám phá cách hay nhất giúp quý cô có làn da sạch mụn, mịn màng và trắng sáng bất ngờ.


Khi các bộ phân cơ thể có nhiều thay đổi, làn da non mịn màng thường ngày bỗng dưng nổi mụn. Không riêng gì do thay đổi hormone, mà rất nhiều tác nhân khiến làn da bị mụn tấn công. Số đông cho rằng, các quý cô ở tuổi dậy thì có trứng cá là chuyện thường, qua hiện nay mụn sẽ biến mất. Tuy nhiên các chuyên gia da liễu lại khuyên trị mụn sớm sẽ hạn chế hậu quả, đồng thời đem lại một vài kết quả tích cực về vẻ đẹp, tâm lý cũng như hình ảnh của phụ nữ trẻ đang tuổi dậy thì.


Nguyên nhân gây mụn
Sự thay đổi hormone: Trong thời kỳ dậy thì, sự thay đổi hormone kích thích các tuyến bã nhờn phát triển quá mức, chế tạo ra một lượng lớn chất nhờn để bảo vệ da. Chất nhờn trộn lẫn với bụi bẩn và tế bào chết trên da làm lỗ chân lông bị bịt kín và gây nên mụn sinh lý.
Sự tích tụ độc tố trong các bộ phân cơ thể: Khi ruột và gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da. Sử dụng các đồ ăn uống có nhiều chất kích thích như cà phê, đồ chiên, đồ cay nóng cũng làm mụn phát triển nhanh chóng.
Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và kém chất lượng cũng sẽ làm đối với da bị kích ứng và sinh ra mụn. Các loại thực phẩm chức năng làm trắng da, khiến da mỏng, yếu đi, vì thế mà gây mụn phản vệ trên da.



thuoc tri mun va vet tham tot nhat



Nếu không biết xử lý và giữ gìn đúng cách, phụ nữ có thể làm tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, gây nhiễm trùng, tạo mủ. Ngoài ra, việc dùng tay nặn mụn khiến nguy cơ nhiễm trùng da ở một vài ổ mụn càng cao.


Bí quyết và bước chăm sóc giúp làn da mịn màng và cân bằng hơn:
Loại bỏ những thói quen xấu gây hại cho làn da mụn. Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Chăm sóc da từ bên trong.
Có thói quen chăm sóc da mặt đúng cách:


Bước 1: Rửa sạch
Làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất để có một làn da sáng sạch và ngăn ngừa mụn. Mỗi ngày đều đặn 2 lần (sáng - tối) rửa mặt thật sạch. Làm ướt mặt, lấy lượng kem vừa đủ vào lòng bàn tay và tạo bọt. Tạo bọt rất quan trọng giúp bọt sữa len lỏi làm sạch được tận gốc lỗ chân lông, rồi mát xa nhẹ nhàng lên da từ 30 giây đến 1 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt sạch lại với nước.


Bước 2: Làm dịu da và kiểm soát nhờn
Khi bị mụn, da thường rất nhạy cảm, hay bị sưng đỏ, khô ráp rất khó chịu, da nhạy cảm. Vì vậy, sau khi rửa mặt sạch, dùng dung dịch dịu da kháng khuẩn lên khắp mặt. Đây chính là bước rất cần thiết để duy trì độ ẩm đối với làn da, giảm nhờn, giảm sưng đỏ và giúp da sạch thoáng.


Ngoài ra, ăn uống điều độ rất quan trọng. Không nên lạm dụng một vài gia vị cay nóng, đồ ngọt hoặc thức uống có tính kích thích mà nên ăn nhiều rau quả, trái cây để làm tăng thêm chất bổ dưỡng và khả năng thải độc trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét