Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

sữa ong chúa hãng nào tốt nhất

Dùng bồ kết để gội đầu đối với mượt tóc hay dùng bột than trộn với tro để tô lông mày là một vài biện pháp làm đẹp được phái yếu xưa rất ưa chuộng. Một số cách thức hay vẫn rất được lưu truyền và là trở thành cách hay nhất "độc" của không ít chị em ở "thì giai đoạn này".
Không phải vì không tưởng những loại dầu gội đầu làm suôn mượt tóc, một số loại kem dưỡng làm mịn da hàng đầu… mà quý cô Việt Nam xưa không biết làm đẹp . Dường như, làm đẹp là nhu cầu cơ bản của người con gái và từ thời xa xưa, các phương pháp làm đẹp trong dân gian đã giúp các cô gái thời xưa sở hữu một nét đẹp hết sức giản dị, tự nhiên và gần gũi.


Tag: tac dung cua vien thuoc sua ong chua


1. Nhuộm răng đen


Nhu cầu làm đẹp đã có từ rất xa xưa
Phụ nữ Việt từng coi nhuộm răng đen là chuẩn mực của cái đẹp, và việc nhuộm răng không chỉ là một biện pháp làm đẹp , mà còn là một tục lệ truyền thống. Đây là một quá trình cầu kỳ, phức tạp và thậm chí, người phái yếu sẽ phải trải qua đau đớn trước khi có được hàm răng đen bóng và đều tăm tắp.


Thuốc nhuộm răng được làm chủ yếu từ nhựa cánh kiến. Trước khi nhuộm răng, người nhuộm phải ngậm chanh, nước cốt chanh hoặc thường xuyên súc miệng bằng rượu trắng. Đây là một vài chất chứa axit có giải pháp bòm mòn từ từ hiện diện những vết lõm nhỏ li ti trên bề mặt men răng, giúp thuốc nhuộm có giải pháp bám chặt vào răng. Sau đó, viên uống nhuộm được phết lên răng một bí quyết tỷ mỉ, cẩn thận, làm đi làm lại đến khi răng có độ đen nhánh và bóng mượt. Trong quá trình nhuộm, các cô gái chỉ được nuốt chửng thực phẩm mà không nên nhai. Sau khi thuốc nhuộm đã bám chắc vào răng, một lớp hỗn hợp phèn đen và nhựa cánh kiến được phủ lên răng để hoàn tất công đoạn nhuộm. Lúc này, các cô gái đã có một hàm răng đen nhánh như mong muốn. Tuy nhiên, hàm răng này cũng cần được "bảo hành", và trong một thời gian nhất định, các bà, các cô cần phủ một lớp viên uống nhuộm để đảm bảo hàm răng luôn đen bóng như lúc ban đầu mới nhuộm.


2. Chăm sóc tóc


Từ thời xa xưa, phụ nữ Việt Nam đã biết dùng bồ kết gội đầu để có được mái tóc sạch, suôn mượt và đen nhánh. Vào thời Nguyễn, trong cung đình Huế, các cung tần, mỹ nữ thường dùng hỗn hợp bồ kết, củ sả, hương nhu, cùng vỏ bưởi và chanh gội đầu, để làm đẹp đối với mái tóc của người dùng nó. Những nguyên liệu dân dã này không chỉ giúp mái tóc được đẹp, dày, đen, mượt hơn, mà còn giúp lưu lại trên mái tóc một mùi hương tự nhiên, đầy quyến rũ với người khác giới.


3. Tô lông mày


Tham khảo: thuoc tri nam


Thời xưa, khi chưa có một số loại phấn mắt, bột kẻ mày… thì người con gái đã biết cách lấy bột than, trộn với tro được đốt từ cây điên điển và những loại bột khác để tạo thành một hợp chất màu đen dùng để kẻ mày. Từ thời xưa, những người phụ nữ Việt trong các gia đình quyền quý đã biết lấy bút lông cắt đi một phần vạt chéo để làm chổi vẽ lông mày.


4. Chăm sóc môi


Mật ong và sáp ong được chị em xưa thường xuyên dùng để làm đẹp
Phụ nữ Việt thời xưa cũng khá cầu kỳ trong việc chiều chuộng đôi môi. Sáp dưỡng môi được nấu từ sáp ong, sau đó, được trộn với một số hương liệu để tạo mùi thơm.
Để có các loại son có màu, người ta nấu chảy sáp ong, thêm hương thơm, sau đó, trộn với các phẩm màu tự nhiên để tạo màu. Màu đỏ thường được tạo thành từ đất sét, màu hồng lấy từ hoa hồng… Hỗn hợp này sẽ được đựng trong chiếc hộp xinh xắn, để người quý cô có biện pháp mang theo bên người mọi nơi mọi lúc.


Sau này, việc ăn trầu cũng là một bí quyết mà chị em Việt Nam quyết định. Ăn trầu không chỉ giúp cho hàm răng sạch, khỏe, bóng mà còn giúp đôi môi có màu đỏ tự nhiên.


5. Chăm sóc làn da


Phấn nụ - loại phấn cung đình nổi tiếng
Người Việt quan niệm người phái yếu "nhất dáng, nhì da", từ ngàn đời nay, làn da đã được coi trọng nâng niu để luôn được mịn màng, tươi trẻ.
Nhiều loại mỹ phẩm từ thiên nhiên đã được tin dùng để dưỡng da. Một loại mỹ phẩm thường được nhắc đến là hoa cung nữ, một loại hoa có màu hồng tím, mùi thơm tự nhiên, dịu dàng. Trong nhụy hoa có chứa một loại phấn trắng. Các phi tần, cung nữ thường bôi loại phấn này lên da để làm trắng và mịn da. Cầu kỳ hơn, bột hoa được trộn với nước tinh chế từ cánh hoa và sử dụng như một loại kem đa năng, với các công dụng dưỡng da, làm mềm, làm trắng da và có tác dụng như một loại nước hoa khô.
Trong số các mỹ phẩm làm đẹp của người xưa, phấn nụ là loại phấn nổi tiếng và đến hiện giờ, vẫn được nhắc đến như một loại mỹ phẩm hàng đầu của cung đình hời xưa. Phấn nụ là loại phấn để riêng đối với các cung tần mỹ nữ trong cung đình Huế, với kết cấu pha chế riêng được lưu giữ như một bài thuốc uống làm đẹp quý. Không ai biết cấu tạo chính xác để làm ra phấn nụ, chỉ biết, nó được làm từ loại cao lanh hảo hạng, trắng mịn, không chứa tạp chất, trộn thêm các loại thuốc uống bắc, chủ yếu là rễ của một số loại cây có tác dụng dưỡng da, và sau cùng là tinh chất những loài hoa để tạo mùi thơm đối với thành phẩm. Các nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, pha chế theo công thức riêng, sau đó được phơi sương, phơi nắng để nặn thành phấn nụ. Được biết, dùng phấn nụ đều đặn sẽ giữ được làn da mềm mại, trắng mịn, chống nhờn và thu hẹp lỗ chân lông. Ngày nay, phấn Nụ vẫn được nhiều quý cô quyết định tin tưởng sử dụng.


6. Nước hoa


Bạn nên đọc: nhau thai cừu của úc


Người xưa thường xuyên sử dụng túi thơm thay đối với nước hoa
Từ thời xa xưa, một vài cô gái, đặc biệt là các tiểu thư quyền quý của Việt Nam đã biết cách tin tưởng sử dụng những loại hoa có mùi thơm tự nhiên, nhẹ nhàng để tạo mùi hương. Các cô gái thường có túi hương trong người, trong đó đựng một số loại hoa phổ biến như hoa nhài, hoa hồng, nhụy hoa sen… để giúp cơ thể toát ra mùi hương quyến rũ, nhẹ nhàng. Cầu kỳ hơn, một số loại hoa này được tẩm ướp, sao kê… để làm ra những túi hương có biện pháp giữ mùi lâu hơn những loại hoa tươi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét