Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

thuoc tri nam da nhat ban

Bài viên uống chữa dạ dày đặc biệt từ cây Dạ cẩm của lương y suốt 50 năm dày công nghiên cứu các vị viên uống Nam›› Vị lương y lưu giữ những bài thuốc chữa bệnh mãn tính của người Nùng›› "Tấm lòng vàng"l của lương y 36 năm chữa bệnh miễn phí đối với người nghèo›› Bài viên uống chữa bệnh xơ gan cổ trướng của lương y nức tiếng


Lâu nay, chuyện phái yếu ước ao có vẻ đẹp trắng hồng, làn da căng mịn chẳng có gì là lạ. Khi khuôn mặt có những vết nám da hiện diện, họ thường tới một số trung tâm thẩm mỹ để “trùng tu” nhan sắc.



Nhưng với bài thuốc Nam chống nám da da gia truyền của lương y Vương Sỹ Cầm (65 tuổi, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội), các phái yếu có thể không cần phải tìm đến các địa chỉ này. Bài thuốc uống đã được hội Đông y thành phố Hà Nội chứng nhận và Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động.


Tìm ra bài thuốc trị nám da hiệu nghiệm nhờ...khát khao giúp vợ “phục hồi nhan sắc”  1
Lương y Vương Sỹ Cầm chia sẻ về bài thuốc uống bí truyền của gia tộc. Ảnh TG



Truyền nhân đời thứ 6


Ngôi nhà ông Cầm ở trong khu tập thể quân đội, đã ngả màu theo thời gian và luôn kín người bệnh tìm đến ông điều trị. Đa số trong số ấy là phái yếu, có cả người người mãi trong mạn sông nước Miền Tây nghe danh bài thuốc uống chữa nám của ông mà tìm tới. Ngoài không gian sinh hoạt riêng của gia đình ông dành phần lớn diện tích sử dụng để hành nghề thầy viên uống. Theo nghiên cứu chúng tôi, ngoài chữa bệnh nám da, ông Cầm còn có 3 bài viên uống hỗ trợ điều trị dạ dày, bệnh trĩ và bệnh gan.


Đợi vãn khách, tôi được lương y Cầm giới thiệu về bài viên uống có phép “cải lão hoàn đồng” của gia tộc. Nhấp ngụm trà nóng, hơi khói bốc lên lượn lờ trên khuôn mặt hiền từ phúc hậu, ông Cầm tâm sự: “Thiếu một chút nữa tôi đánh mất bài viên uống chữa bệnh nám da bí truyền của dòng họ”. Gia tộc nhà Vương Sỹ gốc người Quảng Tây (Trung Quốc), đời cụ của ông Cầm là thầy thuốc trong nghĩa quân “cờ đen”. Sau khi cuộc khởi nghĩa thất bại, triều đình Mãn Thanh truy sát những nghĩa sĩ “cờ đen”, cụ đã đưa gia đình chạy vào Nghệ An lánh nạn và hành nghề dạy học, bốc thuốc Nam cứu người. Ông Cầm là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Vương Sỹ. Theo vị lương y này đối với biết, các bài thuốc uống Nam của gia tộc là do cụ tổ Vương Sỹ Thành nghiên cứu và sao chép lại bằng chữ Hán, lưu truyền từ đời này sang đời khác. Vì vậy, trước khi học nghề, ông Cầm được cha mình rèn đối với phải giỏi chữ Hán, và theo ông đi chữa bệnh. “Bệnh nám da có từ rất lâu, nhưng dân mình ngày ấy nghèo đói, vất vả khổ cực nên ít người quan tâm tới. Tôi được cha truyền dạy một số bài thuốc uống nam chữa bệnh dạ dày, đường ruột, trĩ, gan…thì lên đường nhập ngũ. Đất nước giải phóng tôi trở về thì người cha già đã không còn. Trước lúc mất, ông dặn lại mẹ, bảo rằng tôi nhất định không để thất truyền các bài thuốc”, vị lương y đối với biết.


thuoc uong tri nam nhat ban


Ghi nhớ lời người cha quá cố, nhưng vì bận công tác xã hội ông Cầm đã không xảy ra thời gian học hết một vài bài thuốc trong kho sách. Cho đến mãi một vài năm sau này, ông mới tình cờ phát hiện ra có một bài thuốc đặc trị bệnh nám da mà hầu như chị em ai cũng mắc phải. Một kỷ niệm mà ông Cầm nhớ mãi, đó vào năm 1995, ông vô tình có duyên trúng 3 tờ vé số giải độc đắc. Nhưng sau đúng 21 ngày thành tỷ phú thì nhà ông bị một trận hỏa hoạn. Toàn bộ tài sản trong nhà và số tiền trúng thưởng đều thành tro bụi, nhưng điều kỳ lạ là một vài quyển sách chứa đựng bài viên uống vô giá lại không bị cháy. “Trước khi trúng số, tôi bị người bạn lừa mất 20 cây vàng, đấy là toàn bộ tài sản mà hai vợ chồng đã vất vả lao động dành dụm, tích cóp đề lo đối với tuổi già sau này và nuôi các con ăn học. Rồi đến gần 300 triệu tiền thưởng trúng số cũng bị bà hỏa thiêu rụi. Cũng chỉ vì xót của mà vợ tôi sinh bệnh, lông mày, lông mi, tóc rụng gần hết, da mặt thì bị nám đen sạm, một vài mụn nám tạo ra như nấm mọc sau cơn mưa, tới mức bạn bè thân thiết cũng không ai cảm thấy”, ông Cầm nhớ lại. Còn với ông Cầm, một người từng trải và tính cách cứng cỏi mà ông được rèn luyện trong quân ngũ khiến ông dễ chấp nhận điều đó hơn. Nhưng đúng lúc gia đình rơi vào cảnh khó khăn hoạn nạn, ông đã nhận được sự giúp đỡ từ chính một vài người đã từng được ông chữa bệnh miễn phí. Đó là một số người mà ông chẳng nhớ mặt nhớ tên, khi biết gia đình gặp hoạn nạn đã tìm đến, họ cũng nghèo khó túng thiếu nhưng sống nặng tình nặng nghĩa.


Cũng nhờ vậy, vợ ông phấn chấn trở lại. Tuy nhiên, khuôn mặt của bà Hương (vợ ông Cầm) thì vẫn bị nám như vậy. Thương vợ nhưng vốn liếng nghề y của ông có cũng không giúp được gì cho bà. Theo thời gian, bệnh nám da trên khuôn mặt bà Hương càng nặng hơn, bà cũng ít đi ra khỏi nhà vì tự ti về nhan sắc của mình. Ông nghiên cứu kỹ thì biết nguyên do các vết nám, sạm, tàn nhang hiện diện ngày càng nhiều trên mặt vợ là do tâm lý lo âu, buồn rầu, mất ngủ, tress mới như vậy. Lúc đó, ông Cầm nhớ lại một vài cuốn sách mà cha để lại, và trong một số cuốn sách cổ của nhà họ Vương có lưu giữ bài thuốc làm đẹp đặc biệt dành cho các phái yếu chị em.



thuoc uong tri nam nhat


 
Biệt dược kỳ diệu



Theo ông Cầm cho biết, trong sách cổ của dòng họ mình bài viên uống “cải lão hoàn đồng” rất không phức tạp, gồm có rau má, câu kỷ tử và quế tân. Ba vị thuốc uống Nam phơi khô, tán bột uống ngày 3 lần, mỗi lần 1 thìa canh liên tục trong khoảng 2 tháng thì khỏi. Vị lương y cho biết, sau khi đọc rất nhiều tài liệu cả Đông y và Tây y, ông rút ra được nguyên nhân của bệnh nám da gồm có hai yếu tố, yếu tố bên trong và yêu tố bên ngoài. “Yếu tố bên trong khiến phái yếu bị nám da là do di truyền, sự thay đổi nội tiết, mắc các bệnh phụ khoa mãn tính, các bệnh về gan, giun sán, sốt rét, và do tâm tâm lý, trạng thái tinh thần căng thẳng kéo dài. Còn yếu tố bên ngoài là do quý cô không xẩy ra chế độ sử dụng thức ăn nghỉ ngơi, sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên sử dụng thuốc và mỹ phẩm không đúng cách. Uống thuốc uống tránh thai trong thời gian quá dài và tác động của môi trường sống cũng là một nguyên nhân khiến nhiều chị em bị nám da”. Ông Cầm cũng khẳng định, quý cô bị nám da nhiều nhất là ngoài 30 tuổi và nguyên do chính là do nội tiết và tuổi tác.


Theo ông Cầm, để trị được bệnh nám da triệt để phải tìm được nguồn gốc gây nám. Người bệnh tìm đến được ông “tứ chẩn” (bắt mạch – hỏi – nghe – nhìn), xác định xem người đó bị bệnh nám gì thì mới đối với thuốc uống về uống. Tùy theo từng loại nám mà tỷ lệ của mỗi vị trong bài thuốc khác nhau. “Nguyên nhân gây nám thì có rất nhiều, nhưng bệnh nám da có 3 loại chính, là nám da trâu, nám nốt ruồi và nám tấm. Trong đó, nám da trâu là khó chữa và lâu khỏi nhất”, vị lương y đối với biết thêm.


Trong quá trình tìm hiểu bài thuốc uống gia truyền, ông Cầm đã tìm ra một loại cây có biện pháp chữa được triệt để hoàn toàn một số loại nám, đó là cây mã chao (theo cách gọi của dân địa phương vùng Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Cây thuốc Nam mã chao có lá hình trái tim, thoạt nhìn rất giống lá trầu không, và nó chỉ mọc ở vùng núi cao trên 800m. “Cây mã chao mọc phổ biến ở miền Tây Bắc, đặc biệt là vùng Tam Đảo. Nó cũng có công dụng tốt đối với một vài người bị bệnh gan, với bệnh nám da cây mã chao kết hợp với 3 vị thuốc kể trên sẽ cho hữu hiệu hơn rất nhiều.
 
Những bệnh nhân sau khi được xác định nguồn gốc và loại nám sẽ được tôi phát gói bột thuốc uống về uống. Người bị nám tấm uống 30 gói thuốc sẽ khỏi, còn người bị nám da trâu phải uống gấp đôi. Khi uống vào người, viên uống sẽ có công dụng thanh độc giải nhiệt, và cân bằng các nội tiết tố trong toàn bộ cơ thể. Nhưng vết nám sẽ dần mờ đi, da thịt mịn màng, trắng hồng trở lại. Đặc biệt, chị em ngoài 50 tuổi sau khi uống thuốc sẽ ngăn chặn được nếp nhăn”, ông Cầm cho biết mỗi gói viên uống “cải lão hoàn đồng” như vậy ông cũng chỉ lấy 15 nghìn đồng gần bằng so với giá gốc tiền mua dược liệu mà ông phải bỏ ra.


Trong số một số người ở tứ phương tìm đến ông Cầm xin viên uống chữa bệnh nám có một thanh niên còn rất trẻ, là Hoàng Văn Lâm (25 tuổi, quê Hải Phòng), Lâm đi lấy thuốc uống đối với vợ.  Lâm lập gia đình khá sớm, cô vợ cũng là người cùng quê và bằng tuổi anh. “Vợ tôi là người cũng có nhan sắc, nhưng từ sau khi sinh con xong, mặt cô ấy hình thành những vết nám, dần dà nhưng vết nám ấy ngày càng nhiều và nổi lên sần sùi như cám đen bám dưới đáy xoong chảo. Vợ tôi xấu hổ, sợ người ta nhìn thất mặt đen sạm của người dùng nên không dám bước ra khỏi nhà. Thương vợ tôi cũng mua thuốc về cho cô ấy uống, nhưng mãi bệnh tình cũng không thuyên giảm. Có lần tôi nghe người cùng xóm bảo ông Cầm có bài viên uống “cải lão thần đồng” hay lắm nên tôi đưa vợ đến nhờ ông. Vợ tôi uống thuốc của thầy Cầm được một tháng thì một số vết nám đã nhạt dần. Thầy Cẩm bảo, vợ tôi bị nám da trâu, uống thêm một tháng nữa là khỏi triệt để”, có rất nhiều người con trai như anh mang tâm trạng ấy đến số nhà 401 tìm lương y có bài viên uống “cải lão hoàn đồng”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét